The Brooker Group PCL

News

ไม่รอช้า Getty Images ผู้ให้บริการขายภาพรายใหญ่ พร้อมขาย NFT บน Palm Blockchain

19/05/2022

Getty Images เตรียมเปิดขายภาพช่วงแรกบนตลาดซื้อขายชื่อ ‘Candy’ บน Palm Blockchain มีทั้งภาพเก่าหายากไม่เคยเปิดตัวที่ไหน และภาพจากความร่วมมือกับสมาคมกีฬาชื่อดังทั้ง บาสเก็ตบอลลีก แข่งรถ NASCAR และ มวยปล้ำอาชีพ WWE ของสหรัฐฯ กลุ่มภาพหายากลักษณะจดหมายเหตุมีมากกว่า 135 ล้านภาพ จากหลากหลาย Format รวมถึงภาพแบบ analog บางส่วนจะนำมาเปิดตัวแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม 

Craig Peters ซีอีโอแห่ง กล่าวว่า “Getty Images มองเห็นความสำคัญของ NFT สู่การเป็นตลาดใหม่และสามารถสร้างฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มด้วยภาพคุณภาพสูงและมีพิเศษกว่า” และ Scott Lawin ซีอีโอแห่ง Candy Digital เสริมเพิ่มเติมความร่วมมือครั้งนี้เป็นช่องทางให้ Candy ได้นำเสนอ NFT ใหม่ที่ผสมวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ไปกว่าโลกของกีฬา” 

สำหรับการเปิดตัวคอลเลกชันภาพใหม่ในเดือนหน้านี้ ทาง Getty Images เปิดเผยว่า Photography NFTs มีความเฉพาะกลุ่มกว่า NFT ของ Bored Apes, CryptoPunks, และ Okay Bears มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ConsenSys ผู้สนับสนุน Palm Blockchain ยืนยันว่ามีการใช้พลังงานในการทำธุรกรรมน้อยกว่าบล็อกเชนเจ้าอื่น ๆ มากกว่า 99% และยังสามารถใช้งานร่วมกันแบบข้ามบล็อกเชนผ่าน Uniswap หรือ คริปโท Wallet อื่นๆ อย่าง MetaMask 

จะเห็นได้ว่าตลาดและชุมชน NFT มีขนาดใหญ่มากๆ แต่ก็ยังดูเหมือนว่า วงการภาพถ่าย ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักในตลาดการซื้อขาย หรือ แม้แต่ในตัวของ Metaverse ก็ยังไม่เด่นชัด ยิ่งเมื่อมองไปที่ตลาดการซื้อขายแล้ว 100 คอลเลกชันแรกที่ได้รับความนิยมบน OpenSea ก็ยังมีภาพในลักษณะเดียวกัน ไม่เจอภาพ NFT ที่มีลักษณะเป็นคอลเลกชั่นภาพถ่ายได้เลย ซึ่งเป็นที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากการขยายตลาดของ Getty Images บนตลาด Candy สามารถทำได้ในวงกว้างขึ้น เชื่อว่าทั้งผู้สร้างสรรค์งานและนักสะสมจะสร้างประโยชน์จากตลาดได้อีกมหาศาล 

ที่มา :
https://decrypt.co/100681/getty-images-to-launch-first-nfts-on-palm-through-candy-digital
https://www.coinspeaker.com/getty-images-candy-digital-nfts/

ช่องทางติดตาม Brook Digital Asset